Có nhiều ý kiến cho rằng SEO website sẽ là giải pháp quảng cáo tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với những kiểu Marketing truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo TVC… Thực tế, chi phí SEO có thể cao hoặc thấp tùy vào nhiều yếu tố. “Chi phí để triển khai dự án SEO là bao nhiêu?” cũng là câu hỏi mà chúng tôi thường nhận được từ rất nhiều học viên, khách hàng.
Trong bài viết này, SEOViP sẽ giúp bạn tìm hiểu các khoản chi phí cụ thể cho 1 dự án SEO. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy dành ra ít phút để xem bài viết nhé!
Chi phí SEO gồm những khoản nào?
Để bắt đầu xây dựng một chiến dịch SEO, việc lên kế hoạch ngân sách là phần quan trọng để đảm bảo hiệu quả và thành công của dự án. Và để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí SEO, chúng tôi sẽ liệt kê những chi phí quan trọng mà bạn nên xem xét.
Các khoản chi này không chỉ bao gồm các dịch vụ ngoài mà còn phụ thuộc vào phạm vi dự án.
Chi phí hạ tầng website
Đây là khoản chi phí liên quan đến thiết kế website, xây dựng và duy trì hạ tầng kỹ thuật website. Bao gồm chi phí mua hosting, domain, bảo mật SSL. Việc đầu tư vào hạ tầng sẽ đảm bảo website hoạt động ổn định và trải nghiệm người dùng tốt.
Chi phí nhân sự SEO
Khoản chi này liên quan đến việc thuê SEO Leader, nhân viên Content Creator, và nhân viên SEO Offpage. Chi phí này có thể thay đổi tùy vào kinh nghiệm chuyên môn của từng cá nhân.
Chi phí mua công cụ SEO
Để nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ và quản lý chiến dịch. Việc sử dụng các công cụ SEO chuyên nghiệp là rất cần thiết. Đây là khoản chi phí SEO website đáng để đầu tư, nhằm cung cấp dữ liệu và thông tin quan trọng để tối ưu website hiệu quả.
Chi phí mua Guest Post
Bạn có thể mua bài viết để đăng lên các website uy tín và có liên quan đến lĩnh vực của mình. Đây là chiến lược xây dựng backlink hiệu quả trong SEO. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào chất lượng mà bạn muốn xuất hiện.
Chi phí book bài PR
Xuất bản bài viết PR trên các trang tin tức và phương tiện truyền thông có thể tạo ra những liên kết chất lượng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Chi phí cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào độ tin cậy và sức ảnh hưởng của báo đó.
Chi phí xây dựng website vệ tinh
Web vệ tinh là website phụ được tạo ra để triển khai hệ thống backlink. Mục đích của nó là hỗ trợ SEO, giúp từ khóa nhanh lên top và duy trì thứ hạng bền vững…
Chi tiết các chi phí SEO tổng thể website
Chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết các khoản SEO đã liệt kê ở trên. Khi đã hiểu rõ về những khoản chi này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về ngân sách để đưa ra quyết định đúng đắn hơn cho dự án của mình.
Chi phí hạ tầng website
Về cơ bản, chi phí SEO liên quan đến hạ tầng website sẽ bao gồm: chi phí thiết kế, mua hosting và mua domain. Để dễ hiểu hơn, xây dựng hạ tầng website cũng giống như việc xây một ngôi nhà (website). Bạn cần 1 mảnh đất (hosting), chi phí thiết kế, xây dựng và cần một địa chỉ nhà (domain).
- Chi phí thiết kế website
Mức chi phí này là không cố định bởi nó phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Từ đó, các đơn vị sẽ báo giá phù hợp nhất. Thông thường, SEOViP sẽ căn cứ vào công sức nguồn nhân lực bỏ ra, thời gian thiết kế, giao diện và tính năng…
Một website có ít chức năng, giao diện đơn giản thì mức giá sẽ thấp hơn. Trong khi các website thiết kế theo yêu cầu riêng với tính năng phức tạp sẽ có mức giá cao hơn.
Thông thường, chi phí thiết kế 1 website dao động trong khoảng 6.000.000 – 7.000.000 đồng/website.
Lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế website:
- Bạn nên xem kỹ chi phí này đã bao gồm mua hosting, tên miền và chứng chỉ SSL hay chưa.
- Để phục vụ cho SEO website, bạn nên yêu cầu đơn vị thiết kế website chuẩn SEO, thân thiện với di động và đã cài đặt SSL nhé.
- Website nên sử dụng hệ thống quản lý nội dung để tùy chỉnh dễ dàng.
- Không nên tự mua theme hay template để tự làm nếu không có chuyên môn thiết kế web.
- Chi phí mua hosting
Đây khoản chi phí SEO cần phải bỏ ra để chi trả theo tháng hoặc theo năm. Mức phí dao động từ 130.000 đồng/tháng ~ 1.560.000 đồng/năm. Chi phí này có thể tăng tùy vào lượng người truy cập website ngày càng lớn. Để sử dụng tiết kiệm, bạn có thể mua gói theo năm nhé.
Lưu ý khi mua hosting: Mỗi gói hosting sẽ có thông số kỹ thuật và tài nguyên có thể khai thác là khác nhau. Vì vậy, cần tìm hiểu chi tiết về các chỉ số này trước khi quyết định mua.
Bên cạnh đó, nên chọn đơn vị cung cấp hosting uy tín. Bởi trong quá trình hoạt động, việc website xảy ra lỗi hosting khá phổ biến. Và đơn vị cung cấp sẽ là người giải quyết nhanh nhất cho bạn.
- Chi phí mua domain (tên miền)
Cũng giống như hosting, chủ doanh nghiệp cũng cần đầu tư để duy trì tên miền website hàng năm. Những đuôi tên miền phổ biến tại Việt Nam như .com.vn hay .vn sẽ có giá cao hơn các đuôi .net, .edu…
Tại thời điểm này, chi phí ban đầu để sở hữu một tên miền .vn trong năm đầu sẽ có giá khoảng 770.000 đồng/năm. Những năm tiếp theo, bạn sẽ đóng một khoản phí duy trì là 460.000 đồng/năm.
Vậy, tổng chi phí hạ tầng website cho năm đầu tiên sẽ bao gồm:
- Chi phí thiết kế website: 7.000.000 đồng
- Chi phí hosting: 1.560.000 đồng
- Chi phí domain: 770.000 đồng.
⇒ Tổng chi phí năm đầu tiên: 9.260.000 đồng. Phí duy trì cho các năm sau (tên miền và hosting): 590.000 đồng.
Chi phí nhân sự cho SEO
Để triển khai chiến dịch SEO hiệu quả, công ty cần những nhân viên chuyên môn đảm nhận các vị trí quan trọng sau:
- Chi phí cho SEO Leader
Để đảm bảo mục tiêu và chất lượng của một dự án SEO, công ty cần một leader có thể hoạch định rõ ràng, quản lý cấp dưới và chịu trách nhiệm cho dự án SEO của doanh nghiệp.
Với mức lương 15.000.000 đồng/tháng, chi phí lương mỗi năm cho SEO Leader sẽ là 180.000.000 đồng/năm (chưa tính tăng lương và thưởng).
- Chi phí cho Content Creator
Công việc quan trọng không thể thiếu khi SEO chính là xây dựng nội dung chuẩn SEO. Theo khảo sát thị trường, mức giá mà các chuyên viên nhận viết bài content chuẩn SEO vào khoảng 70.000 đồng/1000 từ.
Content SEO sẽ đảm nhiệm việc soạn nội dung tối ưu hóa cho website. Với mức lương trung bình 7.000.000 đồng/tháng, chi phí SEO mỗi năm cho một chuyên viên content SEO sẽ là 84.000.000 đồng (chưa tính tăng lương và thưởng).
- Chi phí cho SEO executive
Và để hỗ trợ công việc tối ưu website như audit bài viết, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage – Offpage, check thứ hạng từ khóa… Doanh nghiệp sẽ cần thêm chuyên viên SEO với mức lương 7.000.000 đồng/tháng, tương đương 84.000.000 đồng/năm (chưa tính tăng lương và thưởng).
Trên đây chỉ là các vị trí chính trong một dự án SEO. Tùy vào quy mô công ty mà có thể có nhiều nhân viên khác. Vì vậy, tổng chi phí nhân sự dự kiến là khoảng 384.000.000 đồng/năm (chưa tính tăng lương và thưởng).
Chi phí mua công cụ SEO
Công cụ SEO là khoản chi phí SEO bắt buộc mà doanh nghiệp phải đầu tư khi triển khai chiến dịch. Dưới đây là một số công cụ phổ biến nhất mà doanh nghiệp phải mua:
- Công cụ tối ưu website SEMrush
SEMrush một công cụ SEO hàng đầu hiện nay. Nó cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ để giúp các chuyên gia SEO tìm hiểu, phân tích, cải thiện hiệu suất trên các công cụ tìm kiếm.
Chi phí: 119.95$/tháng.
Để giảm chi phí cho doanh nghiệp, có thể sử dụng các dịch vụ mua chung công cụ. Vì vậy chi phí này chỉ tốn khoảng 200.000 đồng/tháng. Như vậy, một năm sẽ là 2.400.000 đồng.
- Công cụ SERProbots
Đây là công cụ check thứ hạng từ khóa dành riêng cho doanh nghiệp.
Chi phí: 5$/tháng cho 300 bot/ngày.
Thông thường, một dự án sẽ tốn khoảng 20$/tháng ~ tương đương 460.000 đồng/tháng ⇒ 5.520.000 đồng/năm.
- Công cụ kiểm tra technical Screaming Frogs
Công cụ cho phép “cào” thông tin từ website để tạo sitemap toàn diện về cấu trúc website và các URL. Nó cũng cho phép kiểm tra các lỗi phổ biến của web.
Chi phí để sử dụng Key Screaming Frogs (không giới hạn link): khoảng 3.843.000 đồng/năm.
Vậy, tổng chi phí cho các công cụ SEO sẽ dao động khoảng 11.673.000 đồng/năm.
Ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường sẽ dùng bản miễn phí hoặc mua chung bởi các bản tiêu chuẩn thường có chi phí khá lớn.
Ngoài ra, còn có một số công cụ khác mà doanh nghiệp có thể cần trang bị như Google Keyword Planner, Keywordtool.io, Ahrefs và nhiều công cụ khác.
Chi phí mua Guest Post, Backlink
Chi phí mua Guest Post, Backlink tính trong chi phí SEO một dự án website có thể biến đổi tùy thuộc vào ngành và lĩnh vực cụ thể. Ngành khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, phụ thuộc vào sự cạnh tranh và độ phổ biến của từ khóa.
Một yếu tố quan trọng khi xác định chi phí này là xem xét hoạt động của đối thủ. Nếu đối thủ của bạn đang đầu tư mạnh vào chiến dịch mua bài Guest Post, có nghĩa là họ đang nhìn nhận giá trị trong việc xây dựng liên kết và tăng cường sự hiện diện trực tuyến. Điều này có thể tạo ra sự cạnh tranh và làm tăng giá trị của các bài Guest Post trong lĩnh vực đó.
Cụ thể, chi phí book Guest Post và Backlink thường dao động từ 20.000.000 đồng – 50.000.000 đồng.
Tuy nhiên, giá cả có thể biến đổi dựa trên các yếu tố khác nhau như chất lượng và uy tín của trang web chủ đề, độ khó trong việc xây dựng liên kết, và quy mô và thời gian của chiến dịch. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ về các website liên quan và đảm bảo chất lượng bài viết và liên kết.
Chi phí Book bài PR
Đây được hiểu là chi phí để đặt một bài viết PR (Public Relations) lên các tờ báo, tạp chí uy tín. Mỗi đầu báo sẽ có chính sách giá khác nhau. Dưới đây là chi phí Book báo điện tử mà SEOViP tổng hợp được để bạn tham khảo:
- Dantri.com.vn: 11.600.000 đồng/bài.
- 24h.com.vn: 4.000.000 đồng/bài.
- VNExpress.net: 14.500.000 đồng/bài.
- Vietnamnet.vn: 7.000.000 đồng/bài.
- Thanhnien.vn: 14.800.000 đồng/bài.
- Tuoitre.vn: 8.000.000 đồng/bài.
- Tienphong.vn: 3.200.000 đồng/bài.
- Nguoiduatin.vn: 3.200.000 đồng/bài.
- Laodong.vn: 6.000.000 đồng/bài.
- Zingnews.vn: 10.000.000 đồng/bài.
Để biết được chi phí book bài PR chính xác nhất, cần liên hệ trực tiếp với các website/tờ báo hoặc các công ty chuyên về PR để có thông tin cụ thể và đàm phán giá tốt nhất.
Chi phí xây dựng website vệ tinh
Như đã đề cập ở trên, xây dựng hệ thống website vệ tinh là công việc tạo những website. Sau đó dùng những trang này để triển khai hệ thống backlink hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn từ tạo website hoặc bỏ chi phí để mua backlink từ những website uy tín có sẵn.
Bởi vì khi tự triển khai sẽ tốn thêm một khoản tiền mua domain. Sẽ có 2 lựa chọn sở hữu tên miền để bạn lựa chọn: tên miền mới và tên miền đã sử dụng.
- Tên miền mới: Cần dành nhiều thời gian và công sức để phát triển, xây dựng giá trị cho chúng.
- Tên miền đã sử dụng và có chất lượng tốt: Chỉ cần mua về là đã sử dụng được ngay lập tức. Tuy nhiên, tên miền này thường có giá trị cao hơn vì tính chất đã được thiết lập và uy tín tích lũy theo thời gian.
Một yếu tố quan trọng khác là xây dựng website vệ tinh, yêu cầu bạn phải mua nhiều tên miền để tạo nên một hệ thống mạnh mẽ. Số lượng website vệ tinh cần có để đảm bảo sức mạnh cho trang web chính của bạn thường từ 5 website.
Khoản chi phí ước tính cho việc xây dựng hệ thống website vệ tinh nằm trong khoảng 50.000.000 đồng/năm/5 website. Tuy nhiên, giá cả có thể biến đổi tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của dự án. Bạn có thể tham khảo dịch vụ backlink của SEOVIP để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất.
Chi phí rủi ro
Trong quá trình triển khai chiến dịch, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với các rủi ro. Và những rủi ro này có thể phát sinh thêm chi phí cho doanh nghiệp. Trong đó, rủi ro mà doanh nghiệp sẽ gặp phải nhiều nhất là rủi ro về kết quả.
Nó có thể là không đạt được vị trí cao trên các từ khóa, bị phạt từ Google hoặc website gặp sự cố đánh sập. Điều này làm mất thời gian để tối ưu lại website, gây mất lưu lượng truy cập và giảm tỷ lệ chuyển đổi, ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.
Mặc dù khó xác định cụ thể số tiền chi phí cho các rủi ro này, nhưng chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải chịu một khoản chi phí đáng kể để khắc phục những tổn thất gây ra.
Bên cạnh đó, rủi ro về nhân sự cũng khiến nhiều doanh nghiệp phải bận tâm. Việc tìm kiếm nhân sự giỏi trong lĩnh vực SEO, Content Marketing không phải là dễ dàng. Điều này có thể dẫn đến việc nhân sự không đạt được chất lượng như mong đợi, ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch.
Hoặc tình trạng nhân sự hiện tại rời bỏ công ty giữa chừng và việc tuyển dụng nhân sự mới sẽ đòi hỏi thêm thời gian, tiền bạc.
Bảng tổng kết chi phí dự án SEO
Từ tất cả những phân tích trên, để một dự án SEO hiệu quả (trung bình 1 năm), doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí SEO như sau:
Loại chi phí | Giá (đồng) |
Thiết kế hạ tầng website | 9.260.000 |
Chi phí thuê nhân sự | 384.000.000 |
Mua công cụ SEO | 11.673.000 |
Xây dựng hệ thống web vệ tinh (5 sites) | 50.000.000 |
Chi phí Guest Post, backlink (lấy trung bình) | 35.000.000 |
Chi phí book bài PR | Chi phí phụ thuộc vào website/tờ báo |
Chi phí rủi ro | – Website bị phạt do vi phạm chính sách
– Nhân viên nghỉ giữa chừng – Không tuyển được nhân sự có kinh nghiệm phù hợp – Cơ hội dự án thành công |
Tổng chi phí SEO | ~489.000.000 (chưa tính chi phí rủi ro và chi phí book bài PR) |
Có sự khác biệt nào giữa việc thuê Agency SEO và tự xây dựng team SEO không?
Việc sử dụng các chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp không phải là điều quá xa lạ. Đặc biệt là các công ty lớn. Tuy nhiên, nhiều người thường băn khoăn không biết nên chọn thuê Công ty SEO hay tự xây dựng team chuyên SEO cho công ty hay không.
Mỗi lựa chọn đều mang những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, thuê agency SEO bên ngoài vẫn là lựa chọn tốt hơn bởi nó có những ưu điểm như:
- Agency thường có đội ngũ chuyên gia với kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm làm việc cho nhiều dự án khác nhau.
- Tiết kiệm được thời gian và công sức tuyển dụng, đào tạo, quản lý team SEO.
- Sử dụng nhiều tool hiện đại để phân tích, theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch.
- Thuê agency SEO cho phép khách hàng linh hoạt điều chỉnh giá SEO theo nhu cầu và ngân sách.
Để mọi người có cái nhìn tổng quan về hai hình thức này, sau đây là bảng so sánh giữa việc thuê agency SEO và tự triển khai SEO:
Ưu điểm | Nhược điểm | |
Tự triển khai SEO | – Dễ dàng theo dõi công việc hàng ngày, dễ dàng quản lý nhân sự và tiến độ.
– Thuê nhân sự SEO chuyên nghiệp sẽ là lợi thế lớn giúp doanh nghiệp thực hiện kế hoạch và phát triển hệ thống từ khóa tiềm năng cho doanh nghiệp. – Các KPI được nắm rõ, tránh trường hợp nhận báo cáo thiếu chính xác khi thuê dịch vụ kém uy tín bên ngoài. |
– Công ty phải chi một khoản tiền lớn cho các công cụ hỗ trợ SEO.
– Không tiếp cận được nhiều kiến thức mới, phản ứng chậm hơn với những thay đổi. Đặc biệt là trong các bản cập nhật của Google. – Nếu không có kiến thức vững chắc về SEO, mà thuê nhân sự không chuyên nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp thất thủ trong mảng SEO. |
Thuê đơn vị Agency SEO | – Đảm bảo tính chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả xếp hạng tốt nhất. Họ sẽ thực hiện tất cả các công việc có trong quy trình SEO mà đôi khi doanh nghiệp tự thực hiện SEO bỏ qua. Bởi vì kết quả SEO ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của công ty nên họ luôn cố gắng hoàn thành chỉ tiêu cho doanh nghiệp của bạn.
– Các công ty agency có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Đảm bảo công ty đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra một cách nhanh nhất và bền vững nhất. – Tiết kiệm nhiều thời gian, bởi các khâu từ nghiên cứu đến triển khai. Thời gian hoàn thành dự án sẽ ngắn hơn rất nhiều so với việc bạn tự thực hiện SEO. Nhất là khi công ty không có nhân sự trình độ cao. |
– Các agency SEO nếu không tìm hiểu kỹ về lĩnh vực của doanh nghiệp, có thể mắc sai sót trong quá trình thực hiện. Ví dụ như sai nội dung…
– Việc quản lý dự án trở nên khó khăn hơn, khó liên hệ với người quản trị khi website gặp sự cố. |
Tham khảo ngay dịch vụ SEO tổng thể trọn gói từ SEOViP
SEOViP là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp tối ưu hóa để giúp doanh nghiệp hiện diện mạnh mẽ trên các công cụ tìm kiếm. Với kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về các thuật toán và xu hướng SEO, SEOViP cam kết mang lại những kết quả đáng kể và bền vững cho khách hàng.
Dịch vụ SEO tổng thể của SEOViP bao gồm một loạt các hoạt động nghiên cứu, phân tích, đưa giải pháp, tạo nội dung chất lượng, xây dựng liên kết, theo dõi và đánh giá hiệu quả.
Tham khảo: Dịch vụ seo HCM chuyên nghiệp, tối ưu chuyển đổi
Đội ngũ chuyên gia của SEOViP sẽ làm việc cùng với khách hàng để hiểu rõ về mục tiêu kinh doanh và triển khai chiến lược SEO phù hợp, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật và nội dung cần thiết.
Thế mạnh của chúng tôi là sự chuyên nghiệp và cam kết đem lại kết quả. Nhân sự của công ty được đào tạo chuyên sâu và luôn cập nhật với các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực SEO. Bằng cách sử dụng các phương pháp và công nghệ tiên tiến, chúng tôi sẽ giúp khách hàng xây dựng sự tăng trưởng bền vững và tăng cường hiệu quả kinh doanh.
Xem thêm: Dịch vụ seo Hà Nội – Báo giá dịch vụ SEO chi tiết 2023
Ngoài ra, SEOViP cung cấp các dịch vụ bổ sung như tư vấn và đào tạo SEO online để giúp khách hàng nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý và tối ưu website của mình.
Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, đơn vị đã xây dựng được danh tiếng và niềm tin từ nhiều khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dịch vụ SEO tổng thể của SEOViP sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn nâng cao vị trí của doanh nghiệp trên Internet.
Liên hệ SEOViP ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí
Hy vọng với những phân tích trên, doanh nghiệp có thể hiểu rõ chi phí SEO cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn liệu có nên thuê agency hay tự xây dựng team SEO.
Nếu doanh nghiệp có dự định triển khai chiến dịch, đừng ngần ngại liên hệ với SEOViP để được tư vấn miễn phí nhé.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SEOViP
Điện thoại: 0934 52 6656 – 0971 72 6656
Email: info@seovip.vn
Website: SEOViP.vn
Địa chỉ: 181 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng
Nguồn: https://seovip.vn/chi-phi-seo/
Bài viết liên quan
Cập Nhật Bảng Giá Nha Khoa Đà Nẵng Mới Nhất 2024
Nha khoa Đà Nẵng VIN Dentist cam kết mang đến cho khách hàng các dịch
Th3
TỔNG KẾT Workshop “Khám bệnh Website” miễn phí thu hút các chủ doanh nghiệp SMEs
Vào ngày 18/11/2023 vừa qua, Workshop “Khám bệnh tổng quát Website”, được host bởi anh
Th11
Quảng bá thương hiệu là gì? 23 Chiến Lược Hiệu Quả cho Doanh Nghiệp
Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ có những chiến lược, kế hoạch khác nhau để
Th8
PBN Là Gì? Cách Xây Dựng PBN chất lượng 2023
Một trong những kỹ thuật khá hiệu quả trong việc xây dựng link, đó là
PR quảng cáo là gì? Các Ví Dụ điển hình về quảng cáo và PR
PR đối với một chiến lược Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để
Th8
Nên Quảng cáo báo giấy hay báo điện tử? So sánh về giá?
Quảng cáo báo giấy đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn với
Th8