Đối với website thương mại điện tử, việc làm SEO sẽ hỗ trợ website có cơ hội hiển thị ở trên top cao của các trang tìm kiếm. Từ đó, thu hút được khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu,… Cụ thể và chi tiết hơn SEO thật sự có ích cho website E-Commer? Hãy cùng SEOViP tìm hiểu ngay sau đây.
SEO có thật sự quan trọng đối với website E-Commerce?
Trên thực tế, SEO vẫn đóng một vai trò quan trọng trong E-Commerce.
Hiện nay, khách hàng tìm kiếm một sản phẩm hầu như đều thông qua việc sử dụng internet. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, họ thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm mình cần như Google, Bing, Cốc Cốc,…
Google có thể nhận đến hàng trăm triệu truy vấn mỗi ngày. Do đó, những website xếp hạng cao chắc chắn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Vì thế, SEO cho thương mại điện tử thực sự rất quan trọng. Nó có thể đem lại lợi ích nhiều hơn các chiến lược marketing truyền thống (truyền hình, đài phát thanh, báo in,..).
SEO là tiêu chuẩn của ngành công nghiệp thương mại điện tử
Khi nói đến bán hàng trực tuyến là phải nói đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bởi như sau:
- Google là website phổ biến nhất thế giới
- Những doanh nghiệp không tối ưu SEO không thể cạnh tranh với những doanh nghiệp đã tối ưu được. Nguyên nhân chính là vì khả năng hiển thị sẽ quyết định đến tỷ lệ click chuột và chuyển đổi.
Việc không SEO sẽ dẫn đến khả năng hiển thị (lên SERP) của website sẽ gần như biến mất.
Bạn sẽ không thể khiến khách hàng mua hàng nếu họ không biết đến sự tồn tại của mình. Thương hiệu cần được đưa đến nơi mà người dùng có thể tìm thấy, từ đó họ mới có thể tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm và quyết định mua hay không.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các doanh nghiệp nhỏ. Bởi các nhà bán lẻ chắc chắn không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn về mặt nhận diện thương hiệu. Thế nên, chỉ có cách tối ưu SEO để tên tuổi doanh nghiệp có thể hiển thị đến người tiêu dùng.
Traffic tạo nên Doanh số và SEO tạo nên Traffic
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp doanh nghiệp xây dựng khả năng hiển thị. Khả năng hiển thị sẽ tạo ra lưu lượng truy cập. Lưu lượng truy cập sẽ dẫn đến bán hàng. Sau đó, bán hàng lại đẩy khả năng hiển thị lên cao từ đó tạo ra một vòng phản hồi tích cực, đem lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
Hơn hết, những lưu lượng truy cập này được tạo ra một cách bền vững thông qua SEO. Từ đó, có thể thấy SEO là có ích trong thương mại điện tử.
SEO giúp giảm chi phí thương mại điện tử
So với các hình thức tiếp thị như influencer marketing hay các chiến dịch quảng cáo PPC có vẻ tạo được nhiều thành quả lớn, nhưng nó thực chất chỉ có kết quả khi chiến dịch vẫn còn hoạt động. Trong khi đó, việc triển khai SEO đúng cách sẽ đem lại cho doanh nghiệp traffic và doanh thu trong thời gian dài sau khi triển khai.
Hơn nữa, đầu tư vào SEO, SEO sẽ tự tạo ra kết quả và những kết quả đó sẽ tạo ra những kết quả khác. Cho nên về bản chất, quảng cáo trả phí không tạo ra kết quả lâu dài và tiết kiệm bằng SEO.
SEO cải thiện tất cả các khía cạnh trải nghiệm của người dùng
Phần lớn người tiêu dùng biết họ cần gì và Google sẽ giúp họ đạt được mục tiêu tìm kiếm. Nếu trải nghiệm website không tốt thì khả năng hiển thị sẽ bị ảnh hưởng theo.
SEO chất lượng kết hợp với trải nghiệm người dùng tốt sẽ đem lại cho thương hiệu của bạn nhiều lợi ích.
SEO xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng
Thông qua sự tin tưởng đối với Google, người dùng cũng sẽ tin tưởng website của bạn. Việc nó nằm ở vị trí cao chứng tỏ doanh nghiệp đáng tin cậy, khả năng người dùng nhấn vào trang của bạn sẽ cao hơn.
Mặc dù SEO là một thành phần không thể thiếu để đạt được thành công trực tuyến, nhưng nếu bạn không có thời gian, nguồn lực hoặc kiến thức cần thiết để làm SEO thì hãy sử dụng dịch vụ SEO của SEOViP.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp, hãy liên hệ với SEOViP ngay nhé!
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SEOVIP
- Liên hệ: 0934 52 6656 – 0971 72 6656
- Mail: info@seovip.vn
- Địa chỉ: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng
- Website: seovip.vn
Bài viết liên quan
Cập Nhật Bảng Giá Nha Khoa Đà Nẵng Mới Nhất 2024
Nha khoa Đà Nẵng VIN Dentist cam kết mang đến cho khách hàng các dịch
Th3
TỔNG KẾT Workshop “Khám bệnh Website” miễn phí thu hút các chủ doanh nghiệp SMEs
Vào ngày 18/11/2023 vừa qua, Workshop “Khám bệnh tổng quát Website”, được host bởi anh
Th11
Quảng bá thương hiệu là gì? 23 Chiến Lược Hiệu Quả cho Doanh Nghiệp
Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ có những chiến lược, kế hoạch khác nhau để
Th8
PBN Là Gì? Cách Xây Dựng PBN chất lượng 2023
Một trong những kỹ thuật khá hiệu quả trong việc xây dựng link, đó là
PR quảng cáo là gì? Các Ví Dụ điển hình về quảng cáo và PR
PR đối với một chiến lược Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để
Th8
Nên Quảng cáo báo giấy hay báo điện tử? So sánh về giá?
Quảng cáo báo giấy đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn với
Th8